TRUNG QUỐC VĨNH BIỆT MÁC-LÊ-MAO
Trần Mạnh Hảo
Lời đề từ trích của Tân Tử Lăng :
“Văn
trị” của Mao thật hồ đồ. Ông ta đã phá hoại một thế giới cũ, nhưng lại không
xây dựng nổi một thế giới mới. Mao muốn đưa mọi người lên thiên đường, song lại
đẩy họ xuống địa ngục…Cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa mà Mác và Ăng-ghen đề
xướng trở thành một phong trào xã hội chủ nghĩa bạo lực trương ngọn cờ giải
phóng giai cấp công nhân để phá huỷ lực lượng sản xuất tiên tiến. ..“chủ nghĩa
xã hội khoa học” trở thành “chủ nghĩa xã hội bạo lực”, khiến mấy thế hệ những
người cộng sản bao gồm Lenin, Stalin Mao Trạch Đông… lầm đường lạc lối…" ( trích trong cuốn “Mao Trạch Đông – ngàn năm công tội” của đại tá quân giải phóng nhân
dân Trung Quốc Tân Tử Lăng được in công khai tại Trung Quốc, Thông Tấn xã Việt
Nam dịch và xuất bản năm 2009)
Đại hội Đảng
cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 vừa qua là đại hội vĩnh biệt ba ông tổ của chủ
nghĩa xã hội ( không tưởng) : Marx, Lenin, Mao Trạch Đông.Trong tất cả các văn
kiện chính thức của đại hội này, không hề nhắc đến ba tên tuổi từng được cho là
vĩ đại của Marx, Lenin, Mao, được tôn thờ ở Trung Quốc ( và thờ ở Việt Nam, Bắc
Triều Tiên, Cămpuchia của Khờ me đỏ…). Các văn kiện của đại hội Đảng cộng sản Trung
Quốc lần thứ 18 đều khẳng định : Đảng đi theo lý luận Đặng Tiểu Bình, nguyên
tắc “ba đại diện” ( của Giang Trạch Dân…nhưng tên ông này không được nhắc đến-
chú của TMH) và xã hội học tập ( thuyết của Hồ Cẩm Đào-nhưng tên ông này không
được nhắc đến- chú TMH). Đến diễn văn bế mạc của tân chủ tịch đảng, chủ tịch
nước kiêm người đứng đầu quân ủy trung ương Tập Cận Bình thì mệnh đề “xã hội
học tập” của Hồ Cẩm Đào không được nhắc đến, chỉ nhắc đảng cộng sản Trung Quốc
đi theo lý luận Đặng Tiểu Bình, nguyên tắc “ ba đại diện” mà thôi. Thậm chí,
sau diễn văn bế mạc và nhậm chức, Tập Cận Bình khi giới thiệu sáu vị trong
thường vụ bộ chính trị đứng sau mình đã tránh dùng từ “đồng chí” mà dùng từ
“đồng nghiệp”…
Vậy lý luận
Đặng Tiểu Bình là gì ? Thưa là thuyết “Mèo luận” : nôm na gói trong mấy từ mà
họ Đặng đã phán sau khi Mao chết ( 1976) : “Mèo trắng hay mèo đen không quan
trọng, miễn là bắt được chuột”…Diễn nôm thuyết “Mèo luận” của Đặng là : tên gọi
chế độ là xã hội chủ nghĩa hay tư bản chủ nghĩa không quan trọng, miễn là chủ
nghĩa nào làm cho Trung Quốc thoát khỏi chết đói, thoát đại loạn, thoát khỏi
các học thuyết phản động và tồi tệ rất xấu xa đốn mạt của Mao Trạch Đông. Sau
khi cùng Diệp Kiếm Anh, Hoa Quốc Phong và các lão tướng dẹp bỏ bè lũ bốn tên,
Đặng Tiểu Bình lập thuyết “Mèo luận” : dương ngọn cờ Mao Trạch Đông để xóa bỏ
tư tưởng Mao, dương ngọn cờ chủ nghĩa xã hội để dẹp bỏ chủ nghĩa xã hội, đưa
nước Trung Hoa đỏ vào quỹ đạo tư bản chủ nghĩa từ năm 1978. Về thực chất, Đảng
cộng sản Trung Quốc dưới lý thuyết thực dụng “Mèo luận” nổi tiếng của Đặng Tiểu
Bình, đã chôn vùi chủ nghĩa Mác-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông ngay từ năm
1978, năm xóa bỏ kinh tế quốc doanh bao cấp để thực thi kinh tế thị trường tư
bản chủ nghĩa, nhưng vẫn còn dùng chiêu bài Mác-Lê-Mao hay chiêu bài “chủ nghĩa
xã hội mang màu sắc Trung Quốc” để ngụy trang.
Cù Thu Bạch
(1899-1935) một nhà văn nổi tiếng của Trung Quốc, từng là Tổng bí thư đảng cộng
sản Trung Quốc năm 1927, 1928, 1930,1931 (là một trong ba người được cho là
thiểu năng trí tuệ đã ngu ngốc truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê nin vào Trung Quốc :
Trần Độc Tú “1879-1942”, Lý Đại Chiêu “1888-1927”) thuở sinh thời đã có bài thơ
rất lạ, tuồng như là lời sấm về số phận của Đảng Cộng sản Trung Quốc như sau :
Đó là bài thơ
“A di đà Phật”: một bài thơ đẫm chất Thiền của họ Cù:
阿弥陀佛
不用论断,
不用操心;
无知的寻求,
愚昧的评论。
日间之伤,
请以梦治;
明日之日,
自然能至。...
A di đà phật
(Người dịch: Lương Duy Thứ, Nam Trân)
“Đừng suy đoán
Đừng bận tâm
Tìm chi cái
không biết
Bàn chi cái
tối tăm
Vết thương
trong ngày
Lấy mộng ban
đêm hàn gắn
Ngày của ngày
mai
Tự nhiên sẽ
đến ...”
Con đường hũ nút đi tìm thế giới không có thật
của giai cấp vô sản bằng vũ lực đấu tranh giai cấp, chuyên chế vô sản, xóa bỏ
hoàn toàn quá khứ ( lịch sử) nhân loại, xóa bỏ tư hữu, tiêu diệt tư bản đầy máu
và nước mắt của các đảng cộng sản theo Mác Lê nin ( và theo Mao) đúng như câu thơ sấm truyền của Cù Thu Bạch tiên sinh : “Tìm
chi cái không biết/ Bàn chi cái tối tăm/ Vết thương ban ngày/ Lấy mộng ban đêm
hàn gắn”.
Mục tiêu của
chủ nghĩa cộng sản là thiên đường không có thật trên trần gian : một xã hội phi
biện chứng ( Hegel đã truyền cho Marx cái ý tưởng ngu ngốc nhất của mình : đến
thiên đường cộng sản, phép biện chứng sẽ biến mất); cái ác, cái xấu, cái giả
trá của con người hoàn toàn biến mất, con người hóa những ông thánh, bà thánh,
không cần làm việc, chỉ cần ngồi hưởng thụ : “làm theo năng lực, hưởng theo như
cầu”. Năng lực có hạn, còn nhu cầu của con người thì vô biên.
Đại đồng cộng sản là một xã hội không có nhà
nước, không có quốc gia, không có gia đình, không có chính quyền, không có pháp
luật, không có tòa án, không có quân đội, công an, đảng phái, không tôn giáo,
không hôn nhân, không có đau khổ , không cô đơn, không có ngân hàng, không có
cá nhân, không có cái tôi; ra đường không biết bà ấy, cô ấy là vợ tôi hay vợ
anh vì quyền sở hữu bị xóa bỏ; xe hơi,
nhà cửa đẹp sang trọng là thế nhưng không còn khái niệm của anh hay của tôi mà
là sở hữu toàn dân; tất cả tư liệu sản xuất và công cụ sản xuất là sở hữu toàn
dân; rồi thì vợ chồng toàn dân, con cái toàn dân, tình nhân toàn dân, cười vui
toàn dân, làm tình toàn dân, cực khoái toàn dân, không còn cái gì gọi là riêng
tư nữa; vì đây là xã hội của các vị thánh mà, hoàn toàn không có quan niệm sở
hữu, không còn biện chứng tự nhiên và xã hội, chỉ có ngày mà không có đêm, chỉ
có cười mà không có khóc, chỉ có vui mà không có buồn, chỉ có sống mà không có
chết, chỉ có dương mà không có âm, chỉ có ăn mà không có ỉa ( xin lỗi vì lúc đó
theo Marx, lịch sử loài người dừng lại trong cái tuyệt đối, mọi sự hôi thối
quyết không được phép tồn tại, tất cả đều thơm điếc mũi kể cả đồng chí bọ xít,
phép tương đối của Alb. Einstein đã cáo chung, phép biện chứng đã biến mất theo
Hegel-Marx)…
Anh và chị cũng không còn được sở hữu chính
mình : anh và chị, tức cái tôi của mỗi người, cái cá thể đã biến mất, nên anh
và chị đều là sở hữu toàn dân. Có người cắc cớ chợt ngứa miệng hỏi anh : cái
bàn tay của anh có phải của anh không ? – Không, của toàn dân ! Cái đầu của anh có phải của anh không ? –
Không, của toàn dân ! Cái ý nghĩ ( tư duy) trong đầu anh có phải của anh không
? –Không, của toàn dân ! Cái con chim trong quần anh có phải của anh không?-
Không, của toàn dân !
Đã bảo đến đại đồng cộng sản không còn khái
niệm sở hữu, tư hữu nữa mà, hỏi hoài à ! Từ “của” không còn tồn tại, từ “sở
hữu”, từ “cá nhân”, từ “cái tôi” hoàn toàn biến mất, biến mất cả “sở hữu động
từ, sở hữu danh từ” trong các thứ tiếng châu Âu…Người ta cũng sẽ không còn đọc
nổi cuốn “ Tư bản luận” của Marx nữa vì lúc đó các sở hữu động từ, sở hữu danh
từ trong tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Anh …nơi cuốn sách này đều tự động biến
mất…
Xã hội thiên
đường cộng sản của Mác Lê Mao là một xã hội bánh vẽ, một xã hội phi nhân như
thế, lếu láo như thế, bịa đặt tức cười đến con nít cũng không tin nổi như thế
mà trời ơi, đã có hàng triệu, thậm chí hàng tỉ người tin theo, hay bị bắt buộc
phải tin theo, vì các đồng chí vô sản sẽ nện búa lên đầu anh, lấy liềm quặp vào
cổ anh và hét lên : mày không tin vào thuyết cộng sản của chúng tao, chúng tao
sẽ giết mày.
Chao ôi, chỉ có những người mất trí mới tin
vào mục tiêu hoang tưởng của chủ nghĩa cộng sản, một học thuyết “tối tăm” như
bài thơ trên đã chỉ ra, một học thuyết hoàn toàn phi nhân đã giết chết hàng
nhiều trăm triệu người trên thế giới như báo chí quốc tế mà tác giả cuốn “ Mao
Trạch Đông ngàn năm cộng tội” là Tân Tử Lăng đã dẫn chứng trong sách của mình :
History’s Largest Killing Regimes
(Những chế độ giết người khủng khiếp nhất
trong lịch sử):
Communist China 80,000,000
Soviet Union 60,000,000
Nazi Germany 20,000,000
Imperial Japan 5,000,000
Communist Vietnam 2,500,000
Communist North Korea 2,500,000
Communist Cambodia 2,000,000
Communist Yugoslavia 2,000,000
http://www.theepochtimes.com/n2/opinion/ccp-past-and-present-23293.html
Chúng tôi xin
trích một số đoạn trong cuốn “ Mao Trạch Đông – nghìn năm công tội” của đại tá
Tân Tử Lăng được in công khai tại Trung Quốc, bản Tiếng Việt do “ Thông tấn xã
Việt Nam” dịch và xuất bản năm 2009, có bày bán công khai :
“Chính sách
Đại nhảy vọt) trong kinh tế đã để lại những hậu quả tai hại. Mao Trạch Đông
cũng là người phát động Đại Cách mạng văn hóa vô sản, thường gọi là Cách mạng
văn hóa. Theo một số liệu thống kê[1], Mao Trạch Đông là nhà lãnh đạo đã trực
tiếp hay gián tiếp gây ra cái chết cho 77.000.000 người, và người đứng thứ hai
là Iosif Vissarionovich Stalin với 43.000.000 người.[2]
http://vi.wikipedia.org/wiki/Mao_Tr%E1%BA%A1ch_%C4%90%C3%B4ng
Cuốn “Mao Trạch Đông ngàn năm công tội"
do nhà xuất bản Thư Tác Phường ấn hành, ra mắt tại Hồng Công tháng 7-2007 và
tới bạn đọc tháng 6-2008, là một trong những cuốn sách đang được dư luận Trung
Quốc hết sức quan tâm, với những luồng ý kiến nhận xét trái ngược nhau, từ hoan
nghênh đến bất đồng, thậm chí phản đối gay gắt.
Tác gia Tân Tử
Lăng nguyên là cán bộ nghiên cứu và giảng dạy tại Học viện quân sự cấp cao, Đại
học Quân chính, Đại học Quốc phòng Trung Quốc. Ông nhập ngũ năm 1950, từng tham
gia các phong trào chính trị do Mao phát động, về hưu năm 1994 với quân hàm Đại
tá.
Chúng tôi xin
trích một số đoạn trong tác phẩm trên để bạn đọc thấy rõ “thiên đường xã hội
chủ nghĩa thực ra là địa ngục trần gian” như sau :
“Kinh điển để
Mao cải tạo xã hội chủ yếu là “Tuyên ngôn Đảng Cộng sản”. Tư tường chủ nghĩa xã
hội không tưởng của “Tuyên ngôn Đảng Cộng sản” kết hợp với quan điểm “đại đồng”
của Trung Quốc hình thành mô hình chủ nghĩa xã hội không tưởng Mao Trạch Đông.
Sự phát triển của nó là Mác + Tần Thuỷ Hoàng (lời Mao Trạch Đông), thêm thắt
nhiều thứ mang tính chất phong kiến, cuối cùng biến chất thành chủ nghĩa xã hội
phong kiến.
“Chương 9
Địa ngục văn chương lớn nhất trong lịch sử
loài người” :
“Đến khi Lý phản ánh ý kiến của La Long Cơ
rằng ở Trung Quốc hiện nay “tiểu trí thức của chủ nghĩa Mác-Lenin lãnh đạo đại
trí thức của giai cấp tiểu tư sản, người mù chỉ đường người sáng mắt”, thì Mao
nổi giận dữ dội.”
“Theo thống kê
chính thức, trong cuộc đấu tranh này, có 552.877 trí thức bị qui là phái hữu,
bị đầy đoạ trong 20 năm trời. Đến khi sửa sai (1980), chỉ có 96 người thật sự
là phái hữu, chiếm 1,8 phần vạn, nghĩa là trong 1 vạn người chưa đến 2 người.”
“Mao nói: “Phải chuyên chế. Không thể chỉ nói đến dân
chủ. Phải kết hợp giữa Các Mác và Tần Thuỷ Hoàng”
“Chương 18
Địa ngục trần gian” :
“Trong 4 năm
sau khi Mao tuyên bố thực hiện một số lý tưởng của chủ nghĩa xã hội không tưởng
(tháng 9-1959) Trung Quốc đã xảy ra thảm kịch làm 37,55 triệu người chết đói
(số liệu chính thức được giải mật theo quyết định của Bộ chính trị ĐCSTQ tháng
9-2005), nhiều hơn cả số người chết trong Chiến tranh thế giới II. Đây là cuộc
thử nghiệm chủ nghĩa xã hội không tưởng thời gian dài nhất, quy mô lớn nhât,
thiệt hại thảm khốc nhất trong lịch sử loài người. Thiên đường cộng sản chủ
nghĩa do chính Mao thiết kế và lãnh đạo xây dựng đã biến thành địa ngục trần
gian.”
“Khi chân lý
trong tay, Mao có thể bao dung các đối thủ, đoàn kết phe phản đối. Thường khi
Mao đuối lý, phát hiện mình sai rồi, thì ông ta không thể bao dung phái phản
đối, mà quyết tâm đẩy họ vào chỗ chết, để trừ hậu hoạ. Đó là lý do vì sao Mao
tàn bạo đến tận cùng đối với những người bạn cũ như Lưu Thiếu Kỳ, Bành Đức
Hoài, Hạ Long, Bành Chân, Đào Chú…”
“Chưa một nhà
thống trị nào có thể lợi dụng học sinh làm điều xấu. Chỉ có Mao Trạch Đông làm
nổi việc này. Mao đã lợi dụng học sinh làm rối loạn cả xã hội, lật đổ cơ quan
đảng và chính quyền các cấp, mượn bàn tay học sinh để giày vò các bạn chiến đấu
hôm qua, đối thủ chính trị hôm nay.”
“Khởi đầu bằng
việc đập phá tượng Thích ca mâu ni trên Phật Hương Các ở Di Hoà Viên, Hồng vệ
binh đã phá hoại 4.922 trong số 6.843 di tích cổ ở Bắc Kinh. Theo thống kê chưa
đầy đủ, cả nước có 10 triệu nhà bị lục soát, trong đó Bắc Kinh 11,4 vạn, Thượng
Hải 10 vạn. Nhà riêng nguyên Bộ trưởng Giao thông Chương Bá Quân bị Hồng vệ
binh chiếm làm trụ sở, hàng vạn cuốn sách ông lưu trữ bị chúng đốt suốt ngày
đêm để sưởi ấm. Hơn 200 sinh viên Đại học Sư phạm Bắc Kinh kéo về Sơn Đông “san
bằng” mộ Khổng Tử. Lăng mộ của nhiều nhân vật lịch sử hoặc danh nhân như lăng
Viêm đế, mộ Hạng Vũ, Gia Cát Lượng. Thành Cát Tư Hãn, Chu Nguyên Chương, Ngô
Thừa Ân, Từ Bi Hồng… bị đập phá.”
“Mao còn tạo
ra cuộc khủng bố đỏ, cho Hồng vệ binh nông dân thả sức giết hại “kẻ xấu” (địa
chủ, phú nông, phản cách mạng, phái hữu, nhà tư bản, xã hội đen) để áp chế sự
phản kháng của nhân dân. Chỉ riêng hạ tuần tháng 8-1966, nội thành Bắc Kinh đã
có hàng ngàn người bị đập chết tươi.”
“Nhiều người
khi ấy đã được chứng kiến những cuộc tắm máu, những kiểu giết người cực kỳ man
rợ như thời trung cổ. Ôn lại chuyện trên, cựu Hồng vệ binh Trần Hướng Dương sau
này viết:
“Vì sao những
đứa trẻ mười mấy tuổi đầu lại dã man giết người không chớp mắt như vậy? Vì từ
nhỏ đã được giáo dục hận thù. Thù địa chủ, thù nhà tư bản, thù Quốc Dân Đảng:
Trả thù bằng thủ đoạn tàn nhẫn là thiên kinh địa nghĩa, vấn đề duy nhất là
không biết chĩa vào đâu. Kè thù bên cạnh đã bị các bậc tiền bối quét sạch rồi,
còn lại Tưởng Giới Thạch và đế quốc lại ở quá xa, không với tới được. Đại cách
mạng văn hoá vừa nổ ra, mới đột nhiên biết quanh mình còn ẩn náu nhiều kẻ thù,
chúng tôi vui mừng đến phát cuồng, bao nhiêu sức lực dồn nén dều bung ra. Sự
cuồng loạn ấy chẳng những hiện nay không mấy ai tin, mà ngay bản thân chúng tôi
nhớ lại cũng không dám tin nữa. Những việc làm xấu xa của Hồng vệ binh thật
đáng nguyền rủa, nhưng chúng tôi cũng có đủ tư cách lớn tiếng hỏi lại: ai đã giáo
dục chúng tôi thành những thằng điên?”
“Băc Kinh
"nêu gương", những vụ tàn sát lan ra cả nước. Huyện Đạo ở Hồ Nam là
một trong những điển hình. Khắp nơi là những bố cáo giết người của “toà án tối
cao bần nông và trung nông lớp dưới", những khẩu hiệu kêu gọi giết sạch 4
loại người, (địa chủ, phú nông, phản cách mạng, phái hữu, trí thức, nhà văn,
nghệ sĩ…).”
“Trong hai
tháng 7 và 8 năm 1967, Quan Hữu Chí, Trưởng ban vũ trang khu Thanh Đường đã chỉ
huy dân quân dùng cuốc xẻng, súng bắn chim, gậy gộc giết hại 207 người, kể cả
trẻ em. Do công lao trên, y được bầu là “phần tử tích cực học tập và vận dụng
tư tường Mao" cấp tỉnh năm 1967. Viên Phủ Lễ, Khu trưởng Lâm Phô tổ chức
120 dân quân nòng cốt trong ba ngày giết 569 người.”
“Trần Đăng
Nghĩa, Chủ tịch Hội Bần nông Đại đội sản xuất Hạ Tưởng là thủ phạm chính trong
một vụ giết người, cưỡng dâm tập thể. Thấy vợ mới cưới của con em địa chủ Trần
Cao Tiêu xinh đẹp, y sinh lòng ghen ghét và sớm có ý đồ bất lương, thì nay thời
cơ đến. Tối 26-8-1967. Nghĩa cho gọi Tiêu đến trụ sở đại đội và trói nghiến
lại. Y cầm giáo đâm một nhát vào dùi anh Tiêu, rồi khoát tay ra hiệu. 7,8 dân
quân xông vào dùng gậy đập anh Tiêu chết tươi. Để chứng tỏ mình “kiên quyết
cách mạng”, y dùng mã tấu cắt đầu anh Tiêu, cùng hai con em địa chủ, phú nông
khác cũng vừa bị đánh chết. Chị Tiêu (xuất thân bần nông) sợ quá trốn về nhà mẹ
đẻ ở làng khác, Nghĩa cho dân quân bắt chị trở lại, y tuyên bố các nơi khác vợ
địa chủ đều phải “phục vụ tập thể bần nông”.
“Sau khi cơm
no, rượu say, Chủ tịch Hội Bần nông và dân quân, tất cả 12 tên, luân phiên
cưỡng hiếp chị Tiêu khi ấy đang mang thai 3 tháng. Xong xuôi. Nghĩa không quên
thực hiện “chính sách của ĐCSTQ”: cho dân quân khiêng nạn nhân đã ngất xỉu đến
nhà bần nông Trần Nguyệt Cao, buộc chị làm vợ người nông dân già độc thân này.”
“Tối
17-10-1969, Lưu Thiếu Kỳ hơi thở thoi thóp, mũi cắm ống xông, họng gần ống hút
đờm, phủ một tấm chăn, được cáng lên máy bay quân sự, bí mật đưa đến Khai
Phong. Nơi cuối cùng giam giữ Lưu Thiếu Kỳ này nguyên là kho bạc của một ngân
hàng từ trước năm 1949, các cánh cửa là những tấm thép dày, chấn song cửa sổ to
đùng. Hai trung đội được cử canh giữ ngày đêm, với 4 khẩu súng máy đặt trên các
nóc nhà xung quanh đề phòng bất trắc.”
“6 giờ 40 phút
sáng 12-11-1969, ngày thứ 27 sau khi bị đưa đến lưu đày ở Khai Phong, Lưu Thiếu
Kỳ qua đời trong tinh trạng không được cấp cứu. Khi Lý Thái Hoà, vệ sĩ của ông
năm xưa đến nhận xác, thi hài vị Chủ tịch nước đặt trên nền đất dưới gian hầm,
chân tay khẳng khiu, đầu tóc rối bời, miệng mũi méo xệch, máu ứ bên khoé mép.
Người vệ sĩ dùng kéo xén bớt mái tóc bạc dài gần hai gang tay, sửa sang chòm
râu, mặc quần áo, xỏ giày cho ông. Nhân viên chuyên án chụp ảnh để mang về
trình Mao, Giang. Sau đó, họ đặt thi hài Lưu Thiếu Kỳ trên xe quân sự nhỏ, chân
thò ra ngoài, bí mật đưa đi hoả táng, dưới cái tên “Lưu Vệ Hoàng, không nghề
nghiệp”.”
“Gần 3 năm
sau, ngày 16-8-1972, mấy người con của Lưu Thiếu Kỳ xin thăm cha mẹ, Mao Trạch
Đông phê vào báo cáo của Tổ chuyên án: “Bố đã chết, có thể thăm mẹ”.”
“Lịch sử phải
ghi bằng dòng chữ to đậm: Mao Trạch Đông chà đạp Hiến pháp nước Cộng hoà Nhân
dân Trung Hoa, giam cầm trái phép Chủ tịch nước Lưu Thiếu Kỳ ( và hàng trăm
hàng ngàn cán bộ cao cấp khác, hàng vạn, hàng chục vạn đảng viên quần chúng vô
tội) và bức hại Người và các đồng chí khác của Người một cách man rợ cho đến
chết.”
“sai lầm của
Mao làm chết đói 37,55 triệu người. Một lãnh tụ đảng luôn miệng nói giải phóng
nhân dân, phục vụ nhân dân, mang lại hạnh phúc cho nhân dân phạm tội ác lớn như
vậy, mà lại cự tuyệt nhận sai lầm, không từ chức, lại phát động Đại cách mạng
văn hoá, cách chức, đánh đổ, thậm chí dồn vào chỗ chết khoảng trên 80% đảng
viên cộng sản chính trực”
“37,55 triệu
người chết đói là sự thật lịch sử không gì bác nổi chứng minh rằng lý luận và
thực tiễn chủ nghĩa xã hội không tưởng của Mao là chủ nghĩa xã hội giả hiệu
phản động nhất, tàn khốc nhất trong lịch sử loài người. Mỗi khi nghĩ đến điều
này, Mao rùng mình ớn lạnh.”
“những lý luận
của Mao như phòng, chống xét lại, ngăn chặn chủ nghĩa tư bản phục hồi, tiếp tục
cách mạng dưới nền chuyên chính vô sản… đều trở thành dối trá, bịp bợm.”
“Mao Trạch
Đông những năm cuối đời tâm địa tối tăm, giả dối, xảo trá, vừa không từ bất cứ
việc làm xấu xa nào, lại muốn để lại tiếng thơm muôn thuở”
“Ngồi trên đỉnh
kim tự tháp tác oai tác quái, bức hại cán bộ lãnh đạo các cấp, lừa bịp toàn
đảng, toàn quân, toàn dân, không chỉ là tứ nhân bang” (lũ bốn tên), mà là “ngũ
nhân bang”, do Mao Trạch Đông làm bang chủ.”
“Ba năm Đại
tiến vọt, cả nước có 37,55 triệu người chết đói tồn thất khoảng 120 tỉ NDT.
Mười năm Đại
cách mạng văn
hoá, theo Diệp Kiếm Anh tiết lộ tại lễ bế mạc Hội nghị công tác Trung ương ngày
13-12-1978, có 20 triệu người chết, 100 triệu người bị đấu tố, lãng phí 800 tỉ
NDT.”
“Nhân
dân đã thức tỉnh. Việc tiếp tục treo ảnh Mao trên Thiên an môn, tiếp tục để thi
hài Mao ở nhà kỷ niệm là lạc hậu so với quần chúng rồi, cần xử lý thỏa đáng đất
nước ta triệt để bóng đen Mao Trạch Đông”
http://www.vietstudies.info/kinhte/MaoTrachDong_NganNamCongToi.htm
Nhà
báo kiêm nhà sử học Dương Kế Thằng (Yang Jisheng) đã bỏ ra 15 năm trời thu thập
chứng cứ để viết ra tác phẩm « Bia mộ », tài liệu đầy đủ nhất từ trước đến nay
về nạn đói khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại. Sách đã được tái bản đến
lần thứ tư tại Hồng Kông.
« Cuốn sách này là bia mộ cho cha tôi, bị chết
đói vào năm 1959, bia mộ cho 36 triệu người dân Trung Quốc nạn nhân của trận
đói, bia mộ cho chế độ đã gây ra thảm kịch này ». Tác giả đã viết như trên
trong lời nói đầu của bản dịch tiếng Pháp vừa được nhà xuất bản Seuil phát hành
tại Paris ngày 13/09/2012.
Sinh năm 1940, Dương Kế Thằng từng là phóng
viên kỳ cựu của Tân Hoa Xã, và hiện nay là Phó tổng biên tập tạp chí Viêm Hoàng
Xuân Thu (Yanhuang Chunqiu). Mười lăm năm điều tra trên thực địa, với hàng ngàn
trang tài liệu tìm được ở địa phương và rất nhiều nhân chứng, tác giả đã thuật
lại sự điên cuồng của việc cưỡng bức tập thể hóa, lên án Mao Trạch Đông là bạo
chúa tàn ác nhất, vô nhân đạo nhất trong lịch sử Trung Quôc và lích sử thế
giới, vượt xa các bạo chúa khác như Tần Thủy Hoàng, Thành Cát tư hãn, Stalin,
Hit le…
http://thuymyrfi.blogspot.com/2012/09/bia-mo-mao-trach-ong-va-nan-oi-khung.html
Viết đến đây,
chúng tôi ngậm ngùi thương đất nước mình, dân tộc mình hình như trong quá khứ
đầu thế kỷ hai mươi đến nay không còn người thông tuệ, sáng suốt đưa dân tộc,
đất nước thoát khỏi những tà thuyết đã gây nên hàng triệu cái chết cho đồng
bào, gây đau khổ tang tóc vô cùng tận cho quê hương ta. Xin quý vị độc giả cùng
chúng tôi đọc lại nguyên lý dưới đây trong cương lĩnh của đảng Lao động Việt
Nam trong đại hội đảng năm 1951 tại Việt Bắc để biết đất nước ta vì sao nên nỗi
:
“Đảng Lao động
Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Ǎngghen - Lênin - Xtalin và tư tưởng Mao Trạch
Đông kết hợp với thực tiễn cách mạng Việt Nam làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ
nam cho mọi hành động của Đảng”
http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%A3ng_C%E1%BB%99ng_s%E1%BA%A3n_Vi%E1%BB%87t_Nam
Người viết bài
này xin trích lời của Tân Tử Lăng- tác giả sách vừa dẫn để kết thúc bài viết :
“Phải tiến
hành một cuộc chuyển đổi ý thức hệ sâu sắc, tuyên bố công khai và rõ ràng trước
toàn đảng, toàn dân: từ bỏ những giáo điều “tả” khuynh từ Mác, Ăng-ghen, Lenin,
Stalin đến Mao Trạch Đông - những lý luận đã mấy chục năm đưa Trung Quốc vào
con đường sai lầm, đem lại cho Trung Quốc nghèo nàn, rối loạn và chuyên chế,
đến nay vẫn cản trở và phủ định công cuộc cải cách-mở cửa…Đổi tên ĐCSTQ thành
Đảng Dân chủ Xã hội, tham gia Quốc tế xã hội, để kế tục cội nguồn lịch sử của
Đảng Dân chủ Xã hội…” ( tức Quốc tế 2, tiền thân của các đảng xã hội, công đảng
châu Âu bây giờ và một phần đảng dân chủ Mỹ- Chú của TMH).
Đảng cộng sản
Trung Quốc trong đại hội lần thứ 18 vừa qua, đã thực hiện mơ ước của Tân Tử
Lăng là vĩnh biệt ba ông tổ : Marx-Lê-Mao. Có lẽ đến đại hội thứ 19, đảng cộng
sản Trung Quốc mới đổi tên là Đảng Dân chủ xã hội như mơ ước của Tân Tử Lăng
chăng ?
Hi vọng truyền
thống bắt chước đảng cộng sản Trung Quốc của đảng cộng sản Việt Nam vẫn còn
được tiếp tục, để bỏ tên hai ông kễnh Marx-Lenin ra khỏi cương lĩnh chính trị
của mình mà tự do hóa, dân chủ hóa đất nước Việt Nam đang từng ngày bị bá quyền
Trung Quốc xâm lược từ tư tưởng chính trị đến đất đai biển trời Tổ Quốc; mong
lắm thay !
Sài Gòn
24-11-2012
T.M.H
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét