Đừng gây thêm nữa tội ác với dân tộc, với lịch sử
Phạm Đình Trọng
1. Bóng đen những vụ án chính trị ô nhục trong
quá khứ đang trở lại
Đọc những bài viết phê phán ông Lê Hiếu Đằng trên báo
Quân Đội Nhân Dân, báo Nhân Dân, báo Đại Đoàn Kết, báo Công An Nhân Dân, báo
Sài Gòn Giải Phóng … tôi lại nhớ đến những bài viết rầm rộ, đồng loạt, tới tấp
đánh NVGP (Nhân Văn Giai Phẩm) trên các báo ở miền Bắc hồi những năm 1956,
1957.
Những bài viết phê phán ông Lê Hiếu Đằng sao giống khẩu
khí, giọng điệu, giống cả thái độ quyền uy lấn lướt, giống cả sự hằn học nhỏ
nhen, muốn làm sống lại cả không khí ngột ngạt, căng thẳng thời đánh NVGP đến
thế. Chỉ khác chút ít về độ nóng và qui mô.
Đánh NVGP lệnh công khai phát ra từ chót vót trên cao.
Những bài viết và nói nảy lửa của ông Tố Hữu phát ra từ cung đình nhà Đỏ như
phát súng lệnh. Đồng loạt các nhà nghiên cứu, các văn nghệ sĩ ào ào nhảy vào
đánh túi bụi những mục tiêu đã được chỉ định. Đánh để cố tách xa mình ra khỏi
NVGP, để bày tỏ lòng trung thành với đảng, để lập công với đảng nên không thiếu
một tên tuổi nào, không sót một tờ báo nào trong cuộc đánh hội đồng này.
Ngày nay mượn cớ đánh bài Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh của ông Lê Hiếu Đằng để đánh phá
cả phong trào đấu tranh đòi dân chủ hóa đất nước mà chỉ có dăm tờ báo với vài
người viết tên tuổi lạ hoắc có thể coi là vô danh. Có thể họ có tên tuổi đấy
nhưng phải núp dưới cái tên xa lạ thì cũng coi như vô danh. Báo Nhân Dân còn bắt kẻ vô danh đó phải đeo
thêm vòng lá ngụy trang rậm rì là người
Mĩ gốc Việt Amari TX . Chỉ có một giáo sư cung đình, giáo
sư của đảng xung trận. Càng thấy sự yếu thế, sự bất chính, không có lẽ phải
trong trận đánh phá, răn đe tiếng nói rất chính đáng của người dân, tiếng nói
rất bình thường của cuộc sống trong một xã hội dân sự.
Mức độ có khác, qui mô và khí thế có khác nhưng nội dung
thì hoàn toàn là sự tái hiện lại vụ Nhân Văn Giai Phẩm, vụ Xét Lại Chống Đảng
trong quá khứ, là quyền uy độc tài đánh phá ngăn chặn đòi hỏi tự do dân chủ, là
lực lượng chuyên chính về tư tưởng bảo vệ quyền uy, bảo vệ đặc quyền đặc lợi
của Nhà nước đảng trị chống trả lại tiếng nói vì dân vì nước.
Đúng như nhìn nhận của ông Nguyễn Hữu Đang, một trong
những nhân vật hàng đầu của NVGP, phong trào NVGP thực chất là:
“Chống lại sự biến chất của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
từ chế độ chuyên chính thông thường đã bắt đầu có xu hướng cực quyền, còn gọi
là toàn trị, tiếng Pháp là totalitarisme, tiếng Anh là totalitarian, trong đó
con người bị cưỡng bức toàn diện, triệt để nhiều khi tàn nhẫn đến vô nhân đạo,
phi nhân văn, biến con người bị trị thành nô lệ của một tập đoàn thống trị ít
người và duy ý chí, tuy nhân danh cách mạng mà hành động, nhưng hiệu quả khách
quan của hành động lại phản tiến hóa. Sự biến chất này do ảnh hưởng tai hại của
chủ nghĩa Stalin và chủ nghĩa Mao Trạch Đông, cả hai đều tự nhận là chủ nghĩa
Mác-Lênin! Rất tiếc là lúc ấy Đảng Cộng sản Việt Nam tin là như thế.” (Phạm Xuân
Nguyên. Ông Đang. Talawas. 12. 02. 2007)
NVGP chỉ là tiếng nói của trí thức, nghệ sĩ đòi tự do
sáng tạo trong một xã hội dân chủ. Nhưng đảng Cộng sản Việt Nam, lúc đó còn có
tên là đảng Lao động Việt Nam, và những người có đặc quyền, đặc lợi trong đảng
sợ mất vị trí độc tôn liền vu cho NVGP là một tổ chức phản động chống đảng và
lật đổ Nhà nước Cộng sản. Ông Tố Hữu khi đó là Ủy viên Trung ương đảng Lao động
Việt Nam ,
đặc trách công tác văn hóa, văn nghệ, truy chụp:
“Lật bộ áo Nhân Văn – Giai Phẩm thối tha, người ta thấy
ra cả một ổ phản động toàn những gián điệp, mật thám, lưu manh, Trốt kít, địa
chủ tư sản phản động, quần tụ trong những tổ quỷ với những gái điếm, bàn đèn,
sách báo chống cộng, phim ảnh khiêu dâm .
. .” (T.9. Sách “Qua Cuộc Đấu
Tranh Chống Nhóm Phá Hoại Nhân Văn Giai Phẩm Trên Mặt Trận Văn Nghệ.”. Tố Hữu.
Nhà xuất bản Văn Hóa. Hà Nội. 1958).
“Trong cái công ty phản động Nhân Văn – Giai Phẩm ấy thật
sự đủ mặt các loại “biệt tính”: từ bọn Phan Khôi, Trần Duy mật thám cũ của thực
dân Pháp đến bọn gián điệp Thụy An, từ bọn Trốt kít Trương Tửu, Trần Đức Thảo
đến bọn phản Đảng Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần, Lê Đạt. Một đặc điểm chung là hầu
hết bọn chúng đều là những phần tử thuộc giai cấp địa chủ và tư sản phản động,
và đều ngoan cố giữ lập trường quyền lợi giai cấp cũ của mình, cố tình chống
lại cách mạng và chế độ.” (T. 17. Sách đã dẫn)
Cuộc đấu tố địa chủ trong cải cách ruộng đất diễn ra ở
bãi đấu tố trên cánh đồng. Ở đó người đấu tố càng tỏ ra sôi sục căm thù vạch ra
được nhiều tội ác của địa chủ càng được đánh giá là có giác ngộ giai cấp, càng
được đảng tin cậy, cất nhắc. Vì thế người đấu tố phải cố lên gân lập trường giai
cấp, phải tưởng tượng ra đủ các tội vu oan giá họa làm cho một nông dân hiền
lành chỉ nhờ biết tổ chức làm ăn, chịu khó cần cù khuya sớm và tằn tiện ki cóp
mà có đủ ruộng cày cấy và có cuộc sống tạm đủ ăn cũng trở thành địa chủ cường
hào gian ác phải nhận bản án tử hình.
Cuộc đấu tố NVGP diễn ra trên mặt báo, trên trang sách
cũng đòi hỏi người đấu tố phải lên gân lập trường giai cấp và giàu sức tưởng
tượng như bần cố nông đấu tố địa chủ. Vì thế những tiếng nói chỉ đòi dân chủ xã
hội, đòi tự do sáng tác của những trí thức nghệ sĩ chân chính muốn được sáng
tạo cũng trở thành “một ổ phản động toàn những gián điệp, mật thám, lưu manh,
Trốt kít, địa chủ tư sản phản động, quần tụ trong những tổ quỷ với những gái
điếm, bàn đèn, sách báo chống cộng, phim ảnh khiêu dâm. . .”
Bài viết Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh của ông Lê
Hiếu Đằng chỉ là tiếp nối tiếng nói NVGP nửa thế kỉ trước đòi tự do dân chủ:
“Muốn có dân chủ thực sự thì phải thay đổi thể chế từ một
nhà nước độc tài toàn trị chuyển thành một nhà nước cộng hòa với tam quyền phân
lập: lập pháp, hiến pháp, tư pháp độc lập. Tư pháp độc lập thì mới có thể chống
tham nhũng. Cần có Quốc hội lập hiến để soạn thảo và thông qua Hiến pháp mới.
Sau đó bầu Quốc hội lập pháp để ĐCS sẽ qua bầu cử bình đẳng mà trở thành người
lãnh đạo.
Tôi nghĩ trong một thời gian dài ĐCS sẽ là một lực lượng
chính trị mà không có bất cứ lực lượng nào có thể tranh chấp được. Các nhà lãnh
đạo ĐCS cần tự tin điều đó. Dần dần các Đảng đối lập sẽ trở thành một lực lượng
làm nhiệm vụ như một kháng thể trong một cơ thể xã hội lành mạnh. Nếu xã hội
không có lực lượng đối lập sẽ trở thành một con bệnh SIDA khó trị, chờ chết mà
thôi.
Con người khác con vật ở chỗ là có tự do. Tự do là thuộc
tính của con người. Không có tự do thì con người chỉ là một đàn cừu (theo ngôn
ngữ của Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu). Không có tự do thì không thể có khoa
học, văn học, nghệ thuật, báo chí… thật sự. Do đó Hiến Pháp 1946 đã qui định
những quyền tự do của con người. Đó là vấn đề quyền con người. Nhưng giờ đây
chế độ toàn trị đã phản bội tước đoạt tất cả các quyền cơ bản đó, vất bỏ tuyên
ngôn nhân quyền và nhai đi nhai lại luận điệu mỗi nước có hoàn cảnh riêng, có
vấn đề nhân quyền riêng. Họ không biết rằng đó là quyền cơ bản và phổ quát mà
loài người đã đấu tranh qua nhiều thế hệ.” (Lê Hiếu Đằng. Suy Nghĩ Trong Những
Ngày Nằm Bịnh).
Trước sự tha hóa trong quyền lực không thể cứu vãn của
đảng Cộng sản Việt Nam
nếu cứ độc đảng, ông Lê Hiếu Đằng đề xuất: “Tôi biết nhiều đảng viên đang muốn
ra khỏi đảng, hoặc không còn sinh hoạt đảng (giấy sinh hoạt bỏ vào ngăn kéo).
Vậy tại sao chúng ta hàng trăm đảng viên không tuyên bố tập thể ra khỏi đảng và
thành lập một đảng mới, chẳng hạn như đảng Dân Chủ, Xã Hội, những đảng đã có
trên thực tế trước đây cho đến khi bị đảng Cộng sản bức tử phải tự giải tán”
Đề xuất đó là lời nhắc nhở nghiêm khắc cho đảng Cộng sản
Việt Nam phải sửa mình, cất mình lên thoát khỏi sự trượt dài trong tha hóa vì
quyền lực, tạo cơ hội cho đảng Cộng sản Việt Nam có chính danh lãnh đạo Nhà
nước và xã hội trong cuộc cạnh tranh chính trị lành mạnh: “Các đảng, các tổ
chức đối lập sẽ đấu tranh bình đẳng với đảng Cộng sản trong cuộc bầu cử hợp
pháp . .
.” Đó là thiện chí Lê Hiếu Đằng. Đó cũng là trung thực Lê Hiếu Đằng,
đảng tính Lê Hiếu Đằng.
Nhưng như đỉa phải vôi, ông Trọng Đức trên báo Quân Đội
Nhân Dân ngày 18. 08. 2013 giật mình, hốt hoảng la lối: “Thực chất các lời
khuyên “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” đưa ra gần đây một cách rất “tâm
huyết”, chẳng qua chỉ nhằm tước bỏ quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản mà thôi.”
Ông Linh Nghĩa trên báo Công An Nhân Dân ngày 24. 08.
2013 truy chụp: “Vấn đề nghiêm trọng hơn là ở chỗ ông Lê Hiếu Đằng thách thức
pháp luật và kêu gọi xóa bỏ chế độ hiện hữu, bao gồm cả vai trò lãnh đạo của
đảng Cộng sản Việt Nam ”.
Còn ông người Mĩ gốc Việt Amari TX thì
ngày 22. 08. 2013 lên báo Nhân Dân vu vạ: “Ðọc bài của một “nhà bất đồng chính
kiến” công bố gần đây, tôi không ngạc nhiên và cũng không bất ngờ về nhân vật
mà các phần tử cơ hội, bất mãn đang ra sức tung hứng như “ngọn cờ” để chống phá
Ðảng Cộng sản Việt Nam (ÐCS Việt Nam) và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.”, “Bài viết
của ông là sự thóa mạ chủ nghĩa Mác, mạt sát ÐCS Việt Nam và chế độ chính trị –
xã hội hiện nay ở Việt Nam, đòi thay đổi chính trị bằng cách thành lập một đảng
phái khác.” (Ngôn từ, khẩu khí, thái độ và lối mòn tư duy thâm căn cố đế của
ông Amari TX làm người đọc cứ ngờ ngợ rằng ông người Mĩ gốc Việt này như đang
sống và đã sống hàng năm hàng đời trong căn hộ khu tập thể nào đó được Nhà nước
cấp cho cán bộ ở Trung Tự, Kim Liên, Đội Cấn, Hà Nội).
Đúng là tiếng hô hoán, giọng truy chụp quyền uy và vu vạ
chính trị ngày nào để tạo dựng lên vụ NVGP ô nhục!
2. Những chiêu trò dựng tội
Coi thường người dân, lừa dối người dân là một bài bản
của những người tạo ra vụ NVGP. Bài bản nhẫn tâm và bất lương đó đến nay vẫn
được sử dụng khi ông Trọng Đức viết: “Tại Việt Nam, Quốc hội là cơ quan quyền
lực Nhà nước cao nhất, vừa có quyền lập hiến, lập pháp, vừa có quyền giám sát
tối cao, vừa có quyền quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Nếu nhìn
vào cơ cấu đại biểu Quốc hội sẽ thấy, các tầng lớp nhân dân, các thành phần xã
hội đều có đại diện của mình trong Quốc hội. Quốc hội Việt Nam do toàn thể nhân dân Việt Nam bầu ra để
thay mình thực hiện quyền lực Nhà nước. Do vậy, quyết định của Quốc hội thể
hiện tâm tư, nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Việc duy trì Điều 4 Hiến
pháp năm 1992 theo quyết định của Quốc hội, do vậy, cũng thể hiện đúng nguyện
vọng của nhân dân.”
Quyết định của Quốc hội thể hiện tâm tư nguyện vọng của
tuyệt đại đại số nhân dân mà khi Quốc hội vừa đòi thảo luận có nên sáp nhập Hà
Tây vào Hà Nội không thì ông Ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam đồng
thời là Chủ tịch Quốc hội liền gạt phắt: “Việc sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội, Bộ
Chính trị đã quyết định rồi!” Các đại biểu Quốc hội đành cúi mặt câm lặng rồi
răm rắp giơ tay biểu quyết theo quyết định của đảng!
Hơn chín mươi phần trăm đại biểu Quốc hội là đảng viên
Cộng sản thì đảng muốn gì chả được, đảng bảo sao Quốc hội cũng phải nghe. Vì
thế Hiến pháp mới có điều 4 ngang nhiên tước đoạt quyền công dân của người dân.
Vì thế bộ luật tố tụng hình sự mới có điều 79, điều 88, điều 258 trắng trơn vi
phạm Hiến pháp.
Hơn chín mươi phần trăm đại biểu Quốc hội là đảng viên
của đảng tham nhũng mà ông Trọng Đức bảo Quốc hội đó “thể hiện tâm tư, nguyện
vọng của tuyệt đại đa số nhân dân” thì đó là sự miệt thị, sỉ nhục dân đấy, ông
Trọng Đức ạ!
Thần linh hóa, tôn giáo hóa đảng Cộng sản Việt Nam . Bất biến,
định mệnh hóa, tuyệt đối hóa sự cai trị của đảng Cộng sản Việt Nam, ai động đến
sự cai trị đó, đòi pháp luật hóa, chính danh hóa sự cai trị đó là nhảy thách
lên mang chuyên chính tư tưởng ra trấn áp. Đó là khởi sự của vụ NVGP và cũng là
khởi sự của vụ việc hôm nay.
Một ông người Mĩ
gốc Việt ở tận bên kia Thái Bình Dương mà hùng hồn tuyên bố về sự lãnh đạo bất
biến của đảng Cộng sản Việt Nam như một định mệnh nghiệt ngã đối với dân tộc
Việt Nam: “Sự lãnh đạo của Ðảng đối với Nhà nước đã trở thành nguyên tắc nhất
quán. Nguyên tắc “bất biến” là vừa phải giữ vững quyền lãnh đạo chính trị của
Ðảng với Nhà nước, vừa phải bảo đảm sự lãnh đạo của Nhà nước, làm cho Nhà nước
trở thành một nhà nước dân chủ mới. (Amari
TX . Vai trò lãnh đạo của đảng
Cộng sản Việt Nam
là một yếu tố khách quan. Báo Nhân Dân 22. 08. 2013).
3. Đảng cộng sảnViệt Nam trong thực tế lịch sử
Những nhà viết lịch sử đảng, những nhà lí luận, những cán
bộ tuyên huấn của đảng suốt mấy chục năm qua đều một giọng cường điệu hóa, anh
hùng ca hóa công tích của đảng Cộng sản Việt Nam mà không chịu nhìn vào thực tế
là những sai lầm liên tiếp trong quá khứ, tham nhũng không có điểm dừng trong
hiện tại của đảng đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thảm họa này đến thảm họa
khác.
Thảm họa cải cách ruộng đất đánh sập từ gốc rễ đạo lí
Việt Nam , đánh tan tác văn
hóa làng xã tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam .
Thảm họa Nhân Văn Giai Phẩm, thảm họa ngụy tạo ra vụ Xét
lại chống đảng đã giam cầm, đầy ải, giết dần giết mòn những tài năng, tinh hoa
nhất của dân tộc Việt Nam.
Thảm họa cải tạo tư sản ở miền Bắc sau năm 1954, cải tạo
tư sản ở miền Nam sau năm 1975 tước đoạt quyền làm chủ của những chủ tư sản
biết tổ chức sản xuất kinh doanh tạo ra việc làm cho người lao động, tạo ra của
cải cho xã hội. Những cơ sở sản xuất kinh doanh tư nhân đang làm ăn có lãi và
đang phát triển mạnh mẽ khi chuyển vào tay Nhà nước xã hội chủ nghĩa liền thua
lỗ rồi tan hoang. Cải tạo tư sản đã hủy hoại, xóa sổ cả một nền sản xuất công
nghiệp tự chủ đang lớn mạnh của người dân, của đất nước.
Thảm họa tập trung cải tạo thực chất là tù đày lực lương
ưu tú nhất của xã hội miền Nam cũng là tài sản con người của dân tộc Việt Nam,
đẩy một nửa dân tộc Việt Nam ra khỏi vòng tay Mẹ hiền Tổ Quốc Việt Nam. Từ đó
dẫn đến thảm họa thuyền nhân vùi xác hơn nửa triệu người dân Việt Nam dưới đáy
biển.
Thảm họa mất đất mất biển. Những mảnh đất mang hồn thiêng
tổ tiên người Việt Nam , thấm
đẫm máu nhiều thế hệ người Việt Nam ,
những tên đất chói lọi trong lịch sử Việt Nam
đã bị Nhà nước Cộng sản Việt Nam
cắt sang đất Tàu Cộng!
Thảm họa khai thác bô xít Tây Nguyên tàn phá môi trường,
tàn phá văn hóa Tây Nguyên, làm chảy máu lâu dài nền kinh tế đất nước. Dự án
khai thác bô xít Tây Nguyên liên tục ngốn nguồn vốn lớn hàng chục ngàn tỉ, hàng
trăm ngàn tỉ đồng của nền kinh tế đất nước nhưng không làm ra một đồng tiền
lãi, không bao giờ có lãi ở thời hiện tại!
Thảm họa Vinashin, Vinalines làm thất thoát hàng trăm
ngàn tỉ đồng vốn ngân sách Nhà nước, tạo ra đổ vỡ dây chuyền làm cho hàng trăm
ngàn doanh nghiệp phá sản, đẩy nền kinh tế đất nước vào khủng hoảng kéo dài,
không thể cất mình lên nổi.
Thảm họa tụt lại sau thế giới, lạc lõng với thế giới. Năm
1975 Thái Lan phải ngước nhìn lên sự phát triển của kinh tế, xã hội miền Nam
Việt Nam thì nay Thái Lan phải ngoái lại phía sau nhìn sự ì ạch của kinh tế xã
hội Việt Nam vì Thái Lan đã vượt xa Việt Nam vài chục năm rồi và càng ngày Thái
Lan càng bỏ xa Việt Nam.
Thảm họa trách nhiệm. Ở các nước dân chủ, bằng lá phiếu
và bằng tự do ngôn luận, tự do báo chí, người dân thực sự có vai trò quyết định
đến việc chấp chính của đảng cầm quyền và người cầm quyền. Chỉ một đổ vỡ nhỏ
trong đời sống xã hội hoặc đời sống kinh tế đất nước, người cầm quyền phải đứng
ra nhận trách nhiệm bằng việc từ chức, đảng cầm quyền cũng mất quyền lãnh đạo.
Chỉ vì quyết liệt hạn chế gia tăng dân số không được lòng dân mà đảng Quốc Đại
đương quyền ở Ấn Độ không nhận đủ số phiếu bầu của người dân để tiếp tục cầm
quyền và bà Thủ tướng lừng lẫy công lao với đất nước Ấn Độ Indira Gandhi cũng
mất chức Thủ tướng. Có dân chủ, đổ vỡ khó tái diễn và không thể có đổ vỡ dây
chuyền, đổ vỡ lan rộng trong tất cả các mặt đời sống xã hội. Ở ta những thảm
họa lớn gây chết chóc hàng trăm ngàn người dân như thảm họa cải cách ruộng đất,
giết chết cả nền văn học nghệ thuật như thảm họa Nhân Văn Giai Phẩm, làm đình
đốn cả nền kinh tế như thảm họa Vinashin nhưng những người cầm quyền không ai
chịu trách nhiệm, không ai rời vị trí quyền lực, cùng lắm là luân chuyển từ vị
trí này sang vị trí khác như sau thảm họa cải cách ruộng đất. Đảng độc quyền
thì cứ bình thản cầm quyền. Người yếu kém và có tội cứ thản nhiên nắm quyền.
Thảm họa cứ tiếp diễn và lan rộng ra cả xã hội. Xã hội Việt Nam hôm nay thực sự là thảm họa đối với dân tộc
Việt Nam
văn hiến.
4. Đối thoại với những tiếng nói của đảng cộng sản
Một đảng như vậy mà ông người Mĩ gốc Việt, Amari TX, ông
người Việt gốc Đảng, Trọng Đức và ông giáo sư của đảng, Hoàng Chí Bảo, huyền
thoại hóa:
“Trong khi một loạt nước xã hội chủ nghĩa có lịch sử xây
dựng chủ nghĩa xã hội dài hơn lần lượt sụp đổ, chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam vẫn
đứng vững và nhờ đổi mới đúng đắn, nhân dân còn đạt thành tựu to lớn, có ý
nghĩa lịch sử, được rất nhiều nước ca ngợi. Ðiều đó chứng tỏ ÐCS Việt Nam không
chỉ tài tình trong lãnh đạo toàn dân chống chiến tranh xâm lược, mà còn thật sự
xứng đáng là người lãnh đạo xây dựng đất nước trong thời bình, ngay cả khi bối
cảnh quốc tế có những biến động khôn lường.” (Amari TX .
Bài đã dẫn)
“Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo nhân dân
xây dựng đất nước vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đem lại những
quyền lợi cơ bản cho quốc gia, dân tộc và toàn thể nhân dân lao động. (Trọng
Đức. Đôi điều với tác giả “Viết trên giường bệnh”. Báo Quân đội Nhân dân. 18.
08. 2013).
“Đảng Cộng sản Việt Nam – Đảng do Bác Hồ sáng lập và rèn
luyện với lịch sử vẻ vang hơn 80 năm, trong đó đã cầm quyền liên tục gần 70 năm
nay, từ sau thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, đã tồn tại và hoạt động chỉ vì
Dân và Dân tộc. Đảng ta không có mục đích nào khác ngoài mục đích phụng sự Tổ
quốc và nhân dân. Đảng không có lợi ích nào khác ngoài phấn đấu hy sinh để đem
lại lợi quyền cho dân, để dân là chủ và làm chủ. Dân ủy thác cho Đảng trọng
trách. Sứ mệnh, địa vị và trọng trách của Đảng là sự lựa chọn của dân, là sự
tin cậy mà dân dành cho Đảng, đòi hỏi Đảng phải thực thi tốt nhất để không phụ
lòng tin của dân.” ( GS. TS. Hoàng Chí Bảo. Trọng sự thật và chân lí để hành
động có trách nhiệm. Quân đội Nhân dân 25. 08. 2013).
Ông giáo sư của đảng, Hoàng Chí Bảo, giật tít bài viết là
“Trọng sự thật và chân lí để hành động có trách nhiệm” nhưng chính ông Hoàng
Chí Bảo đã viết những điều hoàn toàn không có sự thật, lại càng xa vắng chân lí
và ông giáo sư của đảng đang hành động hoàn toàn vô trách nhiệm với đất nước,
với dân tộc và với lịch sử. Đọc những điều ông giáo sư của đảng viết tôi cứ
nghĩ đến con chim cảnh được chăm bẵm trơn lông mượt da suốt ngày véo von hót
làm đẹp lòng người nuôi chim.
Đọc những điều ông giáo sư của đảng viết, tôi lại nhớ đến
bài thơ Cường Quốc Dân Oan của ông bạn nhà báo Lê Phú Khải đã đăng trên nhiều
trang báo mạng năm trước: “Những ngày tôi đang sống / Sử gia sẽ viết gì? / Đàn
ông uống thuốc rầy giữ đất / Đàn bà cởi truồng chống đảng / Thuốc trừ sâu pha
đậm / Thành nghị quyết trung ương / Đất đai là sở hữu toàn dân / Giao cho cha
con Bá Kiến / Tự do cưỡng chế thu hồi / Từ Cà Mau đến tận Hà Giang” Và một bài
mới gần đây cũng của nhà báo Lê Phú Khải: “Đất nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm
/ Đi ô sin khắp năm châu bốn biển / Nhưng ra đường là gặp tướng / Ra đường là
gặp dân oan”. Ông giáo sư của đảng véo von rằng “Dân ủy thác cho đảng trọng
trách”. Người đàn ông thân cô thế cô phải uống thuốc rầy giữ đất ủy thác cho
đảng làm luật đất đai là sở hữu toàn dân để lũ quan tham nhân danh Nhà nước đến
cướp đất của người dân thân cô ư? Những người đàn bà Việt Nam nghèo khổ phải đi
làm ô sin khắp thiên hạ lấy tiền gửi về nuôi gia đình, những cô gái phải mang
thân gái hơ hớ tuổi hai mươi đi làm vợ ông già tật nguyền, làm nô lệ tình dục
cho người thiểu năng trí não xứ người kiếm sống ủy thác cho đảng cứ tham nhũng
làm cho người dân khốn cùng ư?
Thưa ông người Mĩ gốc Việt Amari, ông có biết sự sụp đổ
của các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu đã mang lại hạnh phúc lớn lao như thế nào
cho người dân các nước đó không? Nước Đông Đức Xã hội chủ nghĩa là nước phát
triển nhất, có đời sống cao nhất trong các nước xã hội chủ nghĩa. Nhưng khi chủ
nghĩa xã hội sụp đổ, Đông Đức sát nhập với Tây Đức thì Đông Đức chỉ là vùng
sâu, vùng xa, vùng kém phát triển và nghèo khổ của nước Đức thống nhất. Tây Đức
phải san sẻ, dồn của cải tiền bạc vào vực dậy miền Đông để nước Đức trở thành
nền kinh tế lớn nhất châu Âu như hôm nay. Niềm hạnh phúc được thể hiện mình,
được đóng góp cho đất nước và sự thành đạt của bà Angela Merkel, một công dân
bình thường Đông Đức nay là Thủ tướng nước Đức thống nhất chính là hình ảnh
người dân Đông Đức khi thoát khỏi chủ nghĩa xã hội mất tính người đấy, thưa ông
Amari.
Bất hạnh thay người dân Việt Nam không có được hạnh phúc
đó vì lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam không thoát ra được học thuyết giai cấp
hư vô để trở về với dân tộc có thật, không có được sự đồng cảm chia sẻ với nỗi
đau khổ mất mát của người dân sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa, không nắm lấy
cơ hội giải thoát cho nhân dân mà lại đưa đất nước, đưa dân tộc ra làm mồi cho
nước lớn Tàu Cộng đổi lấy sự bảo trợ của nước lớn Tàu Cộng để duy trì chủ nghĩa
xã hội, duy trì đặc quyền đặc lợi của đảng nên khi hệ thống xã hội chủ nghĩa
thế giới sụp đổ thì lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam vội vã hốt hoảng sang Thành
Đô gặp lãnh đạo đảng Cộng sản Tàu Cộng. Cho đến nay đến Quốc hội Việt Nam vẫn
không được biết tí gì về những kí kết ở Thành Đô liên quan đến vận mệnh đất
nước Việt Nam, liên quan đến số phận dân tộc Việt Nam.
Người dân lo lắng cho vận nước chỉ biết rằng: Tháng 9.
1990 kí kết Thành Đô giữa lãnh đạo hai đảng Cộng sản Việt – Trung. Từ đó hàng
năm đến ngày tưởng niệm đồng bào chiến sĩ ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ
biên cương phía Bắc năm 1979, các báo chính thống đều phải câm lặng không được
viết một chữ về sự kiện bi tráng này. Từ đó quan hệ Việt – Trung là quan hệ bất
bình đẳng mà phần thua thiệt, tủi nhục thuộc về Việt Nam . Tàu Cộng ngang nhiên cấm dân
Việt Nam đánh cá trên biển
Việt Nam .
Tàu đánh cá Tàu Cộng tràn vào biển Việt Nam . Tàu chiến Tàu Cộng lùng xục
tuần tra trên biển Việt Nam ,
cướp bóc, bắn giết dân Việt Nam .
Chủ quyền đất nước bị xâm phạm, tính mạng và nguồn sống của người dân bị mất,
danh dự dân tộc bị làm nhục nhưng chỉ có người phát ngôn bộ Ngoại giao tuyên bố
phản đối lấy lệ. Còn lực lượng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì hoàn toàn khoanh
tay đứng nhìn! Tháng 12. 1999, kí kết hiệp định biên giới với Tàu Cộng, Nhà
nước Cộng sản Việt Nam đã cắt nhượng cho Tàu Cộng hàng ngàn ki lô mét vuông đất
đai của tổ tiên trong đó có điểm cao 1509 ở Hà Giang, nửa thác Bản Giốc ở Cao
Bằng, cả tòa thành cổng nước ở Lạng Sơn.
Giáo sư của đảng, ông Hoàng Chí Bảo viết: “Việc tuyên
truyền lập một Đảng mới, một Đảng khác, lại kêu gọi đa nguyên đa đảng để xây
dựng dân chủ, coi đó là quyền công dân chính đáng, kêu gọi những ai đang muốn
ra khỏi Đảng hoặc không còn sinh hoạt Đảng nữa hãy cùng tham gia thành lập đảng
mới như các ông Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận gần đây đưa ra là điều không thể
chấp nhận.” Không chấp nhận có một đảng khác bên cạnh đảng Cộng sản không phải
chỉ là tiếng nói của riêng ông Hoàng Chí Bảo mà là tiếng nói chung của những
người đang có nhiều đặc quyền, đặc lợi trong đảng Cộng sản đương quyền.
Nhưng bài viết của ông Lê Hiếu Đằng Suy Nghĩ Trong Những
Ngày Nằm Bịnh cũng là tiếng nói chung của hàng chục triệu người Việt Nam thức tỉnh không chấp nhận sự tiếp tục độc
quyền thống trị của đảng Cộng sản Việt Nam . Một đảng đã vay nợ của nhân
dân Việt Nam
quá nhiều máu. Một đảng đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thảm họa này đến thảm họa
khác. Một đảng đã cắt cả đất đai thiêng liêng của tổ tiên sang nhượng cho nước
đàn anh cùng ý thức hệ. Một đảng đang lún sâu trong tham nhũng không phương cứu
chữa.
Dùng bạo lực chuyên chính vô sản bóp chết những tiếng nói
chính đáng đòi tự do dân chủ của trí thức, văn nghệ sĩ trong vụ NVGP đã giết
chết cả một nền khoa học và văn học nghệ thuật, biến lao động sáng tạo của
những trí tuệ và tâm hồn chỉ còn biết ăn theo, nói leo chính trị, kìm hãm sự
phát triển của xã hội, của đất nước. Đó là một tội ác! Những tội đó còn ghi
khắc mãi trong lịch sử đau thương của đất nước này. Đừng gây thêm tội ác nữa
với dân tộc, với lịch sử Việt Nam .
P.Đ.T.
27. 08. 2013
Nguồn: buudoan.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét