Nhãn

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013


Lời xin lỗi của Ngọc Châu

Chào anh Xuân Trường
Ngọc Châu CHÍNH THỨC CÓ LỜI XIN LỖI ANH vì đã xử sự vội vàng trong việc vừa qua.
Tiếc là cùng ở thành phố HP, cùng trong Hội HP mà tôi không có số mobile, email và số nhà của anh nữa nên không thể trao đổi trực tiếp trước với anh, giá làm được điều đó thì đã không có chuyện đáng tiếc xảy ra.
Nhưng tôi luôn là người biết phục thiện nên tôi xin lỗi anh.
Tôi cũng rút ra được một điều là từ lần sau BAO GIỜ CŨNG PHẢI TỰ MÌNH TÌM HIỂU KĨ RỒI MỚI PHÁT BIỂU, KHÔNG  DỰA VÀO Ý KIẾN CỦA AI KHÁC. (của anh Trịnh Anh Đạt hoặc bất cứ bạn thơ văn nào trong thành phố cũng như các tỉnh khác, hoặc "nghi án" đăng trên mạng như chuyện "muối dưa" ...)
Anh cũng đừng nên trách tôi nhiều vì ít nhất tôi cũng đã tặng anh hai cuốn (một truyện, một thơ dịch thì phải) trong khi anh chưa tặng tôi cuốn nào, vậy làm sao mà tôi đọc được các bài thơ hay của anh? Hay anh cũng nghĩ rằng tôi chỉ là Hội viên HP, không đáng được đọc sách của anh như các anh chị Thúy Ngoan, Công Nam, Quốc Hùng...? 
Từ mấy năm nay tôi đã không quan tâm đến việc vào Hội Trung ương hay không nữa rồi, càng ngày càng thấy chán với các Hội viên mới cùng với những xầm xì của làng văn về những người giới thiệu cũng như kết nạp họ. Hoài Khánh khuyên tôi viết đơn từ năm 2005 khi tôi bắt đầu viết lại, cũng bày cách nọ kia để trở thành hội viên nhưng tôi nghĩ rằng mình đã bỏ qua cơ hội ấy từ hơn 20 năm trước (khi có trong tay hơn 10 cuốn sách dịch rồi và Hội viên ngày đó thì đúng là Hội viên). 
Mình không sống bằng văn chương thì giờ sao lại phải thế, cứ viết xong là có nhà XB trả nhuận bút để in, Trung tâm Bảo hộ quyền Tác giả (cả Ebook nữa) xin kí HĐ bảo vệ tác quyền là đủ vui. nên tôi gửi đơn rồi  mặc các ông ấy, vào cũng được, không vào cũng chẳng sao. Quan trọng là tác phẩm mình viết ra, nên giả dụ một ngày đẹp trời nào đó các ông ấy kết nạp mình thì mình vẫn thế, chẳng hãnh diện gì, chỉ  thêm lo về chuyện viết không hay hơn được nữa mà thôi.
Anh cho tôi biết điện thoại và địa chỉ nhà anh để đôi khi mình có thể gặp nhau, xí xóa những hiểu lầm đã chót xảy ra
Ngọc Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét