Nhãn

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013


HOÀNG SA ƠI, HOÀNG SA...


Lê Anh Tuấn
(CHLB Đức)


Kính thưa quý bạn đọc.
trước hết cho phép tôi -  một tác giả không tên(NONAME- AUTOR) được tiết lộ rằng tôi đang  thực sự phải "chạy đua với thời gian".Tôi được giới văn chương gọi là mù chữ vì chỉ có kinh nghiệm viết lách dưới 1 năm. Nhiều khi viết xong liều mạng cũng gửi nhờ anh em bè bạn đọc và phê bình giúp và đã nhận đựợc đóng góp phê bình của anh em bè bạn, trong đó có một người bạn thân rằng tôi viết hơi cẩu thả, sau đó tôi có đáp thư xin lương thứ vì lý do sức khỏe vì tôi yếu lắm rồi, ngồi biên soạn 1h là người đau đớn mỏi mệt, mắt mờ và bị quáng đi.
Bạn tôi cũng thông cảm và khuyên rằng nếu viết để giành lại sự sống"còn viết là còn sống" thì hãy cố gắng viết tiếp đi!
Vì giờ đây tác giả như chiếc tàu hoả tốc tạm dừng ở sân ga và có thể ra đi bất cứ lúc nào mà không hề biết!
 
Thỉnh thoảng tôi có cập nhật trang nguoiviet.de đọc tinNhững mảng văn chương gần đây(nguoiviet.de)  đã đẩy tôi đi đến quyết định là sẽ không viết tiếp nữa.Tôi viết thơ, văn bằng 3 thứ tiếng(Việt, Đức, Anh), nên tôi thấy thương tiếng Việt bị cưỡng bức một cách tàn bạo, chắc các tác giả vì "văn mình vợ bạn" nên không nhận ra!
Khi một người bạn thân khuyên và phê bình dù không vui nhưng tôi rất biết ơn bạn mình đã  góp ý chân tình. Tôi nhận thấy rằng khi mình không có tài thì không nên "xéo" vào cái "vườn hoa ngôn" đó một cách thiếu văn hóa làm gì. Là tác giả thì ít nhất tôi phải biết tôn trọng độc giả -  Người Việt mời nhau ăn đồ ngon chứ không bao giờ mờinhau đồ thiu thối cả. Văn chương cũng là thức ăn tinh thần!
Tôi nhận thấy rằng khi mình không có tài thì không nên "xéo" vào cái "vườn hoa ngôn" đó một cách thiếu văn hóa làm gì.

Khi một người bạn thân khuyên và phê bình dù không vui nhưng tôi rất biết ơn bạn mình đã  góp ý chân tình. 
Vì giờ đây tác giả như chiếc tàu hoả tốc tạm dừng ở sân ga và có thể ra đi bất cứ lúc nào mà không hề biết!
 
Xin trích đoạn tập thơ 50 trang A5 sắp xuất bản:



HOÀNG SA ƠI, HOÀNG SA
Vẻ vang thay đất Việt, vẻ vang trong bi hùng  
Đã mấy chục năm rồi, lịch sử sang trang mới
Dù kẻ khổng lồ kia điên cuồng cố tình lấn tới
Thì Việt Nam ơi,Việt Nam, đất Việt anh hùng
Giữ từng thước đất đến giọt máu cuối cùng
Dù kẻ khổng lồ kia ngàn năm dại điên và ngoan cố
Thì lẽ phải sẽ dạy cho ngươi:
"Sông núi nước Nam, vua Nam ở,
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bây sẽ bị đánh tơi bời(1)"
 (1)Thần đọc giúp  Lê Đại Hành(Lê Hoàn) chống quân Tống năm 981 và Lý Thường Kiệt chống quân Tống năm 1077
03/2013
©Anh Tuấn Lê

ĐỜI VÔ TÌNH
(Kính tặng những phận đời đau thương nghèo khó!)
Sao  người đời lại nỡ vô tình
Đau thương nghèo khó bị coi khinh
Duyên tình mệnh số được hiển vinh
Để rồi quên đi mọi thứ ở quanh mình
Người ơi xin chỉ một giây thôi, một giây trong tích tắc
Mở lòng nhân hậu nhìn đời trong khoảng khắc
Chia sẻ đau thương cùng nhân loại
Đang khắc khoải đau thuơng vì số phận
Vì mệnh số phải sống kiếp phong trần
Nghèo khó đau thương vì bệnh tật
Ai ơi suy ngẫm một giây thôi và thêm nhiều giây nữa
Câu thơ xót thương đời, lệ tuôn rơi tôi viết
Là nhiều cuộc đời đang có thật!
05/2013
© Lê Anh Tuấn
"Là tác giả, tôi trân trọng thề rằng tôi sẽ mang trọn tâm huyết cho lao động nghệ thuật và sẽ dùng mọi khả năng của mình để bảo vệ những người khốn khổ và những linh hồn đau khổ."
As an author, I  sodemly swear that I would like to take full dedication for the art work and will use all my capabilities to protect the miserables and the suffering souls.

NEW YEAR GREETING
(Dedicated to all cancer patients suffering there and fight every day for their survival)
A New Year now seems to be
 A great time, health and happiness for you and me
Though let’s get it with our efforts finally
This is better than wait and see
Join me now a grateful journey to the  literary flow
"Never give up"
We'd like to fight for a better life, here and now
As long as the time flows
We certainly reach this aim now and then
Give me your hand, strong and warm
There's no obstacle that we couldn’t overcome!
Looking forward, let’s start, we come...
Happily say now "Goodbye" to the past


AN MEINE KOLLEGEN
Die Feder, die ich in meiner Hand halte,
gezeichnet von einzigartiger Schönheit und Grazie,
Dass ich nur der Federschönheit wegen,
die Dankesworte zu Papier bringe,
um euch, sehr liebenswerte Kollegen,
meinem besten Dank einen Ausdruck zu verleihen
der wird in meinem Lebensstein ewig geschmeichelt sein

" ĐOẠN KẾT(1):
Truyện đến đây đã đi vào chương kết!
Ta vẫn ngồi đây, 
Không viết chi mà mắt vẫn nhoà đi đẫm lệ!
Ta chỉ còn một chữ "HẾT là xong!"
Thơ chỉ hay khi câu còn đang dở
Truyện chỉ hay khi người đọc phải chờ
Rượu chỉ thơm khi chai còn chú đỉnh
Đêm chỉ ngắn khi nhìn thấy bình minh
Cơm chỉ ngon khi "mầm đá" đã mềm
Đời chỉ qúy giá khi ta có được thêm
Một phút giây, một ngày hoặc một vài ngày nữa....
Xuân chỉ đẹp khi cánh đào rơi đỏ hết thềm/1)


THÂN TẶNG PHƯƠNG UYÊN
Em ơi đừng run và đừng sợ
Dù cuộc đời đầy bão tố bể dâu
Là cô gái Việt Nam - em là người đẹp nhất
Dũng cảm kiên cường đấu tranh cho sự thật tự do
Dân tộc ghi công, phía sau em là công bằng và nhân loại
Dang rộng vòng tay tiếp sức cho một người con gái
Đối mặt bất công mà không hề sợ hãi
Lịch sử lưu tên em đồng bào em nhớ mãi
Thuở ấy năm nào một người con gái tên Uyên
Vai mỏng tay mềm đã can đảm đối đầu với lũ độc tài
Tiếng chân voi Bà Trưng nay vọng lại
Em ơi người con gái anh hùng
Công lý thuộc về em, công bằng, lẽ phải và tương lai
Mãi mãi thuộc về em, mãi mãi
Phương Uyên hỡi Phương Uyên
Ngôi sao trên bầu trời dân chủ trong ngục tù bóng tối tràn lan
Ngày mai trời sẽ sáng, cho em, cho nhân loại và dân tộc Việt Nam
Em là người đi trước để bóng tối xua tan!
24/05/2013
©Anh Tuấn Lê

YOU NEVER KNOW
You never know
I want you always know
As long as the time flows
there is someone who forever falls in love with your voice
Most beautiful than all other and there's no choice
Your name sounds like a most beautiful flower
I want our soul belongs together forever
When I go, may I carry your heart in mine
I wish they stay in touch for ever since
Sadly you 've been gone since then
"L'amour . Comme toi"-
Les échos des chansons dans mes oreilles
La voix merveilleuse que je n'oublierai jamais
03/2013

(1)Trích từ tiểu thuyết "Chung Một Mái Nhà", 300 trang, cùng một tác giả,dự định sẽ xuất bản 2013

Kính thư
Rất trân trọng
Lê Anh Tuấn
 Nguồn: Tác giả gửi trực tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét