Nhãn

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

XUNG QUANH VIỆC XỬ LÝ TÁC PHẨM CHUYỆN Ở NÔNG TRẠI DO NXB HỘI NHÀ VĂN VN ẤN HÀNH



Hội nhà văn Việt Nam QUYẾT XỬ NẶNG Nhà xuất bản vì “CHUYỆN Ở NÔNG TRẠI”

traisucvat

PHIM PHỤ ĐỀ TIẾNG VIỆT: Trại súc vật

Chuyện sửa đổi hiến pháp ở Trại súc vật

Tố Hữu có đạo thơ của George Orwell- Trại súc vật

Cốc cốc cốc… Đây là TRẠI SÚC VẬT !!!!!


Mặc dù tiểu thuyết Chuyện ở nông trại (được thế giới coi là 1 trong 100 cuốn tiểu thuyết vĩ đại của thế kỷ 20, đã được dịch ra gần 100 thứ tiếng) ra đời đã hơn 4 tháng, bị cơ quan quản lý tuýt còi sau đó bỏ qua cũng đã gần ba tháng, nhưng Hội nhà văn quyết tỏ rõ không nương tay với cấp dưới bằng việc thúc ép Nhà xuất bản phải có kiểm điểm từ Giám đốc, phó giám đốc đến biên tập viên.
Đảng đoàn Hội nhà văn do đích thân chủ tịch Hội sẽ tham gia phiên họp kiểm điểm dự kiến cách đây 1 tháng sau đó bị hoãn, rồi lại bị hoãn, tiếp tục bị hoãn và quyết định cuối cùng (nếu không bị hoãn tiếp vào phút chót) là sáng 30 tháng 5 phiên họp như dự kiến sẽ diễn ra.
Không biết những người liên quan sẽ bị kiểm điểm như thế nào, khi mà một quan chức khá cao nói đại ý rằng, không ngăn được từ khi chưa xuất bản thì thôi, chứ căn cứ vào văn bản thì lấy chứng cớ nào để kiểm điểm họ.


Trên thực tế sau khi sách ra, có ít nhất 10 tờ báo mạng chính thống trong đó có trang tin của Ban tuyên giáo, báo QĐND online, VNQĐ online, Hà Nội Mới online, Công an Đà Nẵng online…đưa tin nhiệt liệt chào mừng cuốn tiểu thuyết ngụ ngôn kinh điển đã đến Việt Nam.
Có ý kiến cho rằng, sở dĩ Hội nhà văn phải làm căng vì vẫn bị sức ép ngầm từ trên, trong khi đó có ý kiến khẳng định Hội làm cứng để xứng đáng với phần thưởng sắp có hai người của Hội được phong danh hiệu anh hùng thời kỳ đổi mới.
Tuy nhiên chưa có tin nào được kiểm chứng chính xác. Chúng ta cùng chờ xem kết quả phiên họp, chuyện gì sẽ đến với những người có liên quan thì sẽ rõ. Nghe nói giới phóng viên đã biết tin dò rỉ và sẽ “mai phục” ở 65 phố Nguyễn Du để viết bài, đưa tin.
Đề nghị mọi người thông tin rộng rãi thông tin này, coi đó như cử chỉ giúp đỡ các nhà văn đồng nghiệp đang mắc nạn ở NXB HNV vượt qua thử thách.
Tác giả Lang Công gửi TTXVA.ORG
Nguồn: phamvietdao 

1 nhận xét:

  1. Một tác phẩm tuyệt vời với khả năng dự báo chính xác về một mô hình xã hội quái di lấy nhân dân ở những nước chậm phát triển là vật thí nghiệm...

    Trả lờiXóa