Nhãn

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Leonardo DiCaprio giành Oscar



Leonardo DiCaprio giành Oscar (2015)

Sau 6 lần được đề cử và hơn 20 năm chờ đợi, cuối cùng Leonardo DiCaprio đã chinh phục được Viện Hàn Lâm để lần đầu nhận Oscar, dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Câu chuyện Leo và tượng vàng từng trở thành chủ đề bàn tán với người hâm mộ điện ảnh trên khắp thế giới. Có trong tay mọi thứ – sự nghiệp, tiền bạc, danh tiếng, những người tình siêu mẫu – nhưng Leonardo DiCaprio từng lỡ hẹn với Oscar hết lần này tới lần khác trong hơn hai thập kỷ. Giờ đây, anh hoàn toàn có thể tự hào khi được vinh danh ở giải thưởng điện ảnh danh giá nhất.


Đứng trên sân khấu, Leo không quên cảm ơn các đồng nghiệp được đề cử cùng hạng mục với anh năm nay và cả đoàn phim The Revenant, đặc biệt là cộng sự thân thiết Tom Hardy và đạo diễn Alejandro Inarritu. Tài tử nghẹn ngào khi phát biểu trên sân khấu.
Vai diễn Hugh Glass trong The Revenant được coi là vai thử thách nhất trong sự nghiệp của tài tử sinh năm 1974. Anh cùng đoàn phim làm việc trong khu rừng nhiều ngày dưới cái rét âm 30 độ. Riêng anh phải diễn thật các cảnh bơi qua sông băng, ngủ trong đống xác động vật, đánh nhau với gấu thật. Đặc biệt, tài tử phải ăn gan bò rừng sống trên trường quay và khỏa thân chui vào xác động vật.

11h45
Mỹ nhân King Kong – Brie Larson – trở thành chủ nhân tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc” năm nay với vai diễn trong Room. Được mệnh danh là “nàng thơ phim độc lập Mỹ”, nữ diễn viên sinh năm 1989 tham gia rất nhiều bộ phim kinh phí thấp đi các liên hoan phim quốc tế nhưng năm qua mới thực sự tỏa sáng với vai diễn cô gái trẻ bị bắt cóc, hãm hiếp rồi sinh con và bị nhốt cùng con trai trong một căn phòng khép kín suốt gần 7 năm.

Trước khi giành Oscar, Brie Larson đã chứng tỏ mình không có đối thủ ở hạng mục nữ chính năm nay khi liên tiếp chiến thắng ở Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAGs hay Tinh thần độc lập. Sau khi ăn mừng chiến thắng, nữ diễn viên sẽ trở lại Việt Nam trong tuần này để tiếp tục hoàn thành quá trình quay phim bom tấn Kong: Skull Island ở Ninh Bình và Vịnh Hạ Long.
Trong khi đó danh hiệu quan trọng nhất – “Phim hay nhất” – bất ngờ thuộc về bộ phim Spotlight chứ không phải ứng viên được dự đoán nhiều nhất là The Revenant.


Spotlight là câu chuyện giản dị nhưng lay động về một nhóm nhà báo phanh phui bê bối ấu dâm gây chấn động đầu thế kỷ 21 trong hệ thống Nhà thờ Mỹ.


Nguồn:DAN News



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét