Nhãn

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC VÀ CÁC HỌC THUYẾT CAI TRỊ


Đặng Văn Sinh

Trừ Hồ Diệu Bang và Triệu Tử Dương là hai Tổng Bí thư có tư tưởng cấp tiến bị nhà chiến lược về các loài mèo hạ bệ, ba Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa, trước khi ngồi vào chiếc "ghế nóng" đều nghĩ ra cho triều đại của mình một học thuyết với mục đích hợp lý hoá thể chế độc tài toàn trị mà đảng CSTQ đã áp đặt với nhân dân của họ từ năm 1949.

Giang Trạch Dân với 13 năm tại vị (6.1989 - 11.2002), có học thuyết "Ba đại diện", một thứ triết lý nửa dơi nửa chuột nặng mùi Tuyên giáo, cho dù diễn giải dưới góc độ nào thì nó vẫn là sản phẩm nguỵ tạo đầy mâu thuẫn. Hệ quả của thuyết "Ba đại diện" là lấy việc đàn áp các hội viên Pháp luân công và BUÔN LẬU làm động lực phát triển. Vụ bê bối chấn động Đại Lục vào thời điểm những năm 90 của thế kỷ XX là tập đoàn buôn lậu Lại Xương Tinh dưới sự bảo kê của Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân.
Hồ Cẩm Đào cũng không chịu lép vế trước người tiền nhiệm. Ông ta làm Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch 2 nhiệm kỳ từ tháng 11 năm 2002 đến tháng 11 năm 2012 từng để lại nhiều tai tiếng qua học thuyết kép "Phát triển khoa học" và "Xã hội hài hoà". Các nhà phân tích chính trị đều cho rằng, cả hai thứ học thuyết này đều rất vớ vẩn. Đó chỉ là những cái vỏ ngôn từ sáo rỗng, bịp bợm vốn là sở trường của những người cộng sản Trung Quốc nói một đàng làm một nẻo. "Thành tích" nổi bật nhất của Hồ Cẩm Đào là tạo ra hố sâu ngăn cách giầu nghèo trong xã hội Trung Hoa và gián tiếp kích thích tệ tham nhũng trở thành quốc nạn phá huỷ triệt để nền tảng văn hoá truyền thống. Những Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu, Lệnh Kế Hoạch, Bạc Hy Lai, Cốc Tuấn Sơn... đều là sản phẩm nảy sinh từ thời họ Giang và trưởng thành phát triển "rực rỡ" dưới vương triều họ Hồ.
Tập Cận Bình tiếp quản ngôi tôn từ tháng 11 năm 2012 cũng đã kịp loè thiên hạ bằng học thuyết "Bốn toàn diện" và "Giấc mộng Trung hoa". Tuy nhiên, kiểm chứng "trước tác" của họ Tập trong hơn 5 năm qua", các nhà bình luận lại cho rằng, "Bốn toàn diện" thực chất là kế hoạch cấp tập nhằm thanh toán triệt để phe phái Giang Trạch Dân nhằm chiếm địa vị độc tôn qua chiến dịch "Đả hổ diệt ruồi". Còn "Giấc mông Trung Hoa" không gì khác hơn là, dùng túi bạc rủng rỉnh và thứ "quyền lực mềm" bành trướng lãnh thổ Trung Quốc sang các châu lục bằng mọi thứ mưu hèn kế bẩn để giải toả không gian sinh tồn cho một đất nước có số dân vượt quá một tỷ ba.
Về danh nghĩa, tác giả của các học thuyết này là ba ông Tổng Bí thư, nhưng thực ra, kẻ vẽ rồng vẽ phượng ở hậu trường lại là một chính khách ẩn danh, mãi đến triều đại Tập Cận Bình mới chính thức lộ diện như một yếu nhân là Vương Hộ Ninh, nhân vật xếp hàng thứ năm trong "Thường uỷ" đảng CSTQ.Nhiệm vụ duy nhất và quan trọng nhất của họ Vương là phải "đẻ" ra được những chủ thuyết chính trị nhằm giải thích sự cần thiết và hợp lý của thể chế ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ để nhân dân Trung Quốc và các chư hầu tự nguyện chấp nhận như là một quy luật khách quan. Mà một khi đã là quy luật thì người dân tuyệt đối tin tưởng vào ĐƯỜNG LỐI SÁNG SUỐT của Đảng, không phản biện, không biểu tình, mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo.
Nghệ thuật cai trị của các hoàng để Trung Hoa thời hiện đại về tổng thể cũng chẳng khác gì cách cai trị của các hoàng đế thời phong kiến. Có điều là, ngày trước chỉ lấy duy nhất tư tưởng Khổng Mạnh làm phương châm trị nước, còn ngày nay mỗi ông vua lại nghĩ ra một chiêu thức mang nhãn hiệu cá nhân mình, nhưng tựu trung đều đi đến mục đích cuối cùng là ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ mà 1300 triệu dân Hoa Hạ BẤT KHẢ KHÁNG.
Đ.V.S.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét