Nhãn

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013


Tạp chí Nhà văn số 1 năm 2013





Tạp chí Nhà văn số đầu tiên của năm 2013 công bố kết quả Tác phẩm hay Tạp chí nhà văn năm 2012, gồm 16 tác giả của hai thể loại thơ và truyện ngắn.


Phần Văn  được bắt đầu bằng bút ký Mùa cao su trong mưa của nhà văn Hà Đình Cẩn. Bằng bút pháp hài hước, truyện ngắn Đổ tiếng chuông chùa của nhà văn Vũ Đảm là bài học cảnh tỉnh về thói ăn chơi sa đọa của các quan chức, một hiện tượng không còn là hiếm trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Trong số này, còn có trích đoạn truyện dài Ngày ấy ở Yên Trung của tác giả Ngô Xuân Hội, với giọng văn truyền thống gần gũi. Nếu Chuyện tình Tiên Sacủa Cao Năm là một câu chuyện tình cảm động mà bi thương thì truyện ngắn Tục huyền của Triệu Văn Đồi lại là câu chuyện về việc lấy thêm vợ của một ông già thôn quê để rồi ông cay đắng nhận ra sự đổ vỡ về đạo đức ngay chính từ những người thân của mình. Truyện ngắn cuối cùng của phần Văn số này, Cẩm nang Bình an lại là một câu chuyện đồng thoại nhiều ẩn ý về cuộc chiến giữa mèo và chuột.

Phần Thơ  có sự góp mặt của các nhà thơ như Nguyễn Linh Khiếu, Đỗ Phú Nhuận, Lê Va, Phùng Văn Khai, Đỗ Thượng Thế, Bùi Mai Hạnh, Quang Chuyền, Lý Thị Trung, Trần Công Hoan, Vũ Nuôi, Nguyễn Nghiêm, Trang Nhung, Minh Tâm, Nguyễn Quốc Trí.

Phần Nghiên cứu-Lý luận-Phê bình kỳ này có nhiều bài viết công phu, mang tính nghiên cứu của các tác giả Hồng Nhu, Võ Văn Trực, Phạm Ngọc Chiểu, Đường Văn, Lê Hoài Nam, Đặng Văn Sinh, Phan Tuấn Anh.
Phần Văn học Nước ngoài giới thiệu đến độc giả chùm thơ chọn lọc của các tác giả nổi tiếng quốc tế do dịch giả Nguyễn Văn Quảng chuyển ngữ.
Ngoài ra, các chuyên mục khác có những bài viết hấp dẫn, sâu sắc.
Xin trân trọng giới thiệu.

Tạp chí Nhà văn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét