Nhãn

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Mạn đàm với nhà thơ Hữu Loan (phần 2)

   Mạn đàm với nhà thơ Hữu Loan  
                  (Phần 2)      

  • Một độc giả
    Nguồn Vietnamexodus


           Đây là một tư liệu thuộc loại quý hiếm về nhà thơ Hữu Loan - tác giả bài thơ Màu Tím Hoa Sim - đó là cuốn video mạn đàm với nhà thơ, được thực hiện ngay tại tư thất của ông ở tỉnh Thanh Hóa vào năm 2000. Lời yêu cầu của người gởi tặng cuốn video này là "hãy gìn giữ lại lịch sử đích thật của dân tộc Việt Nam".
           Đúng vào ngày thâu hình buổi mạn đàm, một nhóm đại biểu quốc hội VN đến tìm nhà thơ Hữu Loan, nhưng ông từ chối không tiếp. Đại biểu đứng ngoài hàng rào nói vọng vào trong lúc nhà thơ Hữu Loan ở ngoài vườn: "Ông khoẻ không?"
Nhà thơ Hữu Loan trả lời : " Nhìn thì biết! "
Đại biểu quốc hội hỏi tiếp: " Dạo này ông làm gì? "
Nhà thơ Hữu Loan đáp: "Tôi học làm người !"
Thấy không được tiếp, đoàn đại biểu bỏ ra về!
Trong buổi mạn đàm, nhà thơ Hữu Loan kể lại việc ông bị cấm đoán không được phép xuất bản các sáng tác của ông như thế nào. Ông đã nhiều lần bị ám sát hụt ra sao? Nhà thơ Hữu Loan nói gì về nhà thơ Nguyễn Duy? Ông phê bình thế nào về một vài nhân vật liên quan đến ngành văn hóa ở Việt Nam?
Chúng tôi xin chia buổi nói chuyện này ra làm hai phần. Phần 1 là phần âm thanh của cuộc mạn đàm của nhà thơ Hữu Loan. Phần 2 sẽ là vừa phần âm thanh và phần video  của cuộc màn đàm đó. Lý do vì chúng tôi cần phải có thời gian để chuyển phần hình ảnh từ video qua dạng Mpeg để có thể phát được trên mạng. Chúng tôi xin thành thật cám ơn một bạn đọc đã gởi tặng cuốn video hiếm quý này về nhà thơ Hữu Loan.
            Phần Vidéo :
           Phần âm thanh MP3 : Mạn đàm cùng nhà thơ Hữu Loan

                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét